Người phụ nữ có cảm xúc đặc biệt với cỏ cây
Là giảng viên Đại học Dược 10 năm, Ths Trịnh Đặng Thuận Thảo (sinh năm 1983) quyết định ngừng công việc giảng dạy để khởi nghiệp với những sản phẩm từ thảo mộc tự nhiên, mang lại lợi ích và an toàn cho xã hội. Thương hiệu Cỏ Mềm ra đời bằng chính tâm huyết của Thảo, người có hiểu biết sâu sắc về dược liệu an toàn này.
Nghiên cứu sản phẩm an toàn vì yêu cây cỏ Việt
Không như nhiều người khác, hoạch định chiến lược khởi nghiệp của mình ngay từ đầu, chị Thảo lại không hề có kế hoạch và sự đầu tư gì, chỉ là “yêu cỏ cây và nguồn nguyên liệu thảo mộc phong phú của Việt Nam, cảm thấy rất tự hào khi đưa những nguyên liệu này thành sản phẩm giới thiệu đến mọi người cùng sử dụng”.
Xuất thân từ một người học chuyên ngành Dược, chị Thảo đã nghiên cứu làm ra những sản phẩm an toàn để cho gia đình mình sử dụng, thay thế hoàn toàn những sản phẩm có hóa chất độc hại trong nhà như sữa tắm cho trẻ, dầu gội đầu, nước hoa xịt phòng… Chị làm cho gia đình sử dụng rồi tặng bạn bè, người thân… dần dần được nhiều người khen sản phẩm tốt, an toàn, ủng hộ và động viên nên chị cứ thế từng bước say mê làm thêm những sản phẩm mới, từng bước phát triển và có Cỏ Mềm hôm nay.
“Khi đó, bé thứ hai nhà tôi tròn một tuổi, tôi muốn làm ra sản phẩm an toàn để dùng cho bé. Khi bắt đầu với việc làm một sản phẩm cho chính gia đình mình, tiêu chí an toàn được đặt lên đầu tiên, và không chỉ an toàn cho sức khoẻ còn cần an toàn cho môi trường nữa – vì đó cũng chính là gìn giữ tương lai tốt đẹp cho con trẻ”, chị Thảo chia sẻ.
Sau 5 năm khởi nghiệp, hiện nay Cỏ Mềm do chị Thảo sáng lập và điều hành đã có khoảng 40 đầu sản phẩm, tập trung vào chăm sóc phụ nữ, trẻ em và chăm sóc gia đình như: son môi, xà bông thiên nhiên, thảo mộc tắm gội, nước hoa khô, tinh dầu thơm… với thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường. Cỏ Mềm cung cấp bán lẻ trực tiếp tới khách hàng qua chuỗi 8 cửa hàng tại Hà Nội, Tp.HCM và qua website comem.vn. Có thể nói chị và các cộng sự đã làm mọi công đoạn từ nghiên cứu, sản xuất cho đến phân phối tận tay khách hàng với mong muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, tư vấn hợp lý nhất và luôn lắng nghe được trực tiếp khách hàng của mình.
Tiêu chí sản phẩm: Lành và thật
Chị Thảo cho biết, trong 5 năm phát triển Cỏ Mềm, chị cũng gặp không ít khó khăn, nhưng bản thân là người lạc quan, lại được sự trợ giúp của những cộng sự có tài, có tâm nên mọi khó khăn ấy đếu biến thành kinh nghiệm và thử thách để bản thân chị và Cỏ Mềm vững bước.
“Khó khăn lớn nhất với tôi là không có nền tảng kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, tôi phải học mọi thứ và nỗ lực “lớn lên” cùng tốc độ của doanh nghiệp. Tôi là dân kỹ thuật sản xuất, nên chắc chắn kinh doanh là bài toán không dễ với tôi. Triết lý sản phẩm cũng như triết lý kinh doanh của Cỏ Mềm là “Lành và Thật”, qua gần 5 năm, tôi vẫn kiên định cách làm ấy, luôn mang điều an lành và chân thật nhất tới khách hàng, đối tác, và cả nhân viên của Cỏ Mềm”, chị Thảo tự hào chia sẻ.
Cho đến nay, khó có thể phủ nhận rằng chị Thảo đã đúng với triết lý kinh doanh của mình, bởi Cỏ Mềm hiện là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam được khách hàng tin cậy.
Không chỉ đưa những sản phẩm an lành đến với người sử dụng, Cỏ Mềm còn tham gia nhiều chương trình chung tay giúp đỡ cộng đồng. Cỏ Mềm đã xây dựng được 2 điểm trường học cho các em nhỏ vùng cao thay thế lớp học tranh tre để các em không bị mưa bị lạnh. Tặng hàng nghìn bánh xà bông và hướng dẫn rửa tay phòng bệnh cho trẻ em miền núi. Trong đợt dịch Covid-19 tháng trước, Cỏ mềm đã trao tặng cộng đồng gần 2 tấn gel rửa tay sát khuẩn, 2.000 bánh xà bông rửa tay cho nhân dân và các trung tâm y tế…
“Tôi cùng Cỏ Mềm luôn cố gắng chăm sóc cho phụ nữ ngày một đẹp hơn, thư thái hơn và biết yêu bản thân hơn. Mình mong mỗi người phụ nữ đều được hạnh phúc, khi ấy họ sẽ mang niềm hạnh phúc lan toả chăm sóc cho gia đình, lan toả ra cộng đồng, và cuộc sống sẽ ngày càng tươi đẹp hơn”, chị Thảo cho biết.
(Theo Phụ nữ Việt Nam)
Bọt vệ sinh Mây Hồng là sản phẩm của Cỏ Mềm Homelab, ra đời dựa trên khảo sát 200 phụ nữ Việt Nam về yêu cầu của sản phẩm cho vùng bí mật.
Với tiêu chí “Lành & Thật”, Bọt vệ sinh Mây Hồng có trên 90% thành phần thiên nhiên, giúp vùng bí mật khỏe mạnh (giảm viêm nhiễm, nấm ngứa, mùi hôi, khí hư), tươi trẻ (sáng màu, mềm mại).
Tìm hiểu ngay về sản phẩm tại Mayhong.vn!
Mình đã từng bận rộn quá mức và không biết cách chăm sóc vùng kín. Mình khổ sở, loay hoay
Mình đã từng bận rộn quá mức và không biết
Chị em chẳng phải bối rối khi đứng trước hàng trăm ngàn dung dịch vệ sinh phụ nữ trên thị
Chị em chẳng phải bối rối khi đứng trước hàng
Người bình thường mắc viêm phụ khoa đã lo lắng lắm rồi, em đang mang bầu nên càng bị tâm
Người bình thường mắc viêm phụ khoa đã lo lắng
Mùa nắng đã về rồi, chị em lại tha hồ diện những bộ đồ gợi cảm và vi vu trên
Mùa nắng đã về rồi, chị em lại tha hồ
“Cô bé” có mùi ảnh hưởng không nhỏ tới cảm xúc, sự tự tin của Hoàng Oanh mỗi khi bạn
“Cô bé” có mùi ảnh hưởng không nhỏ tới cảm