90% phụ nữ Việt Nam mắc viêm nhiễm phụ khoa ít nhất 1 lần. Tỉ lệ viêm nhiễm cao chủ yếu do chị em chưa nắm được cách vệ sinh sao cho khoa học. Với đối tượng mẹ bầu thì viêm nhiễm có thể gây hệ lụy nghiêm trọng lên sức khỏe của thai nhi. Vì thế Bọt vệ sinh Mây Hồng tập trung vào việc nâng cao nhận thức nhóm đối tượng này hơn cả. Mây Hồng tổ chức nhiều hội thảo nâng cao nhận thức của mẹ bầu về vệ sinh phụ khoa: Mỗi năm, Mây Hồng nhận được rất nhiều những thắc mắc từ khách hàng. Đặc biệt là các mẹ bầu về việc không biết vệ sinh vùng kín như thế nào khi gặp phải các vấn đề ngứa vùng kín, mùi hôi, nhiều huyết trắng, nấm tái phát liên tục dù đã dùng thuốc theo đúng đơn của bác sĩ… Những thắc mắc được gửi từ khắp mọi miền đất nước, thậm chí 70% là từ phụ nữ thành thị – những người được đánh giá là có thu nhập, kiến thức. Những băn khoăn của chị em là động lực để Mây Hồng tổ chức những buổi chia sẻ giữa chuyên gia phụ khoa và chị em. Những hoạt động hấp dẫn trong buổi hội thảo bao gồm: Giao lưu giữa bác sĩ và chị em phụ nữ Những kinh nghiệm tích lũy trong chăm sóc vùng kín đối với từng nhóm đối tượng được chuyên gia chia sẻ tường tận Minh họa cách vệ sinh vùng kín hàng ngày sao cho khoa học, dễ áp dụng nhất Giới thiệu các sản phẩm chăm sóc cơ thể an toàn cho mẹ bầu đến từ Cỏ Mềm Homelab Tặng quà và cẩm nang hữu ích cho mẹ bầu Các mẹ bầu đã đến hội trường từ sớm để lắng nghe những kiến thức hữu ích Hướng dẫn mẹ bầu vệ sinh vùng kín đúng cách: Trong thời gian mang thai, nếu “vùng kín” của người mẹ không được vệ sinh đúng cách có thể gây mùi hôi khó chịu đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng phát triển, gây ra viêm nhiễm, ngứa tại chỗ hoặc có thể lan rộng đến âm đạo, ảnh hưởng đến thai nhi. Mẹ bầu cần tuân thủ những nguyên tắc đơn giản mà hiệu quả sau để vùng kín sạch khỏe nhất: Giữ cho vùng V khô ráo sạch sẽ. Tránh mặc quần lót ẩm ướt, quần chật bó sát. Sau khi đi vệ sinh hoặc đi tiểu, cần làm sạch bằng cách lau khô bằng giấy vệ sinh hoặc khăn bông chuyên dụng. Tránh quan hệ ở những tuần đầu mang thai và tháng cuối cùng, vì sẽ nguy hiểm tới thai nhi. Không tắm bồn quá lâu, không ngâm mình trong nước ao hồ hoặc những vùng nước bẩn khác. Không thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Vệ sinh sạch sẽ bằng một sản phẩm thiên nhiên an toàn dịu nhẹ. Cảm nhận của các mẹ bầu sau buổi chia sẻ kiến thức chăm sóc vùng kín an toàn Các mẹ bầu rất thích thú vì được tham gia buổi chia sẻ hữu ích. Dù thời lượng chương trình rất ngắn nhưng đã thay đổi nhận thức cơ bản của chị em về việc chăm sóc vùng kín. Từ việc phải mặc quần lót cotton thoáng thay vì các loại vải khác cho đến việc phơi khăn tắm ngoài nắng cũng góp phần hạn chế viêm nhiễm phụ khoa đều là những việc dễ thực hiện mà chị em không để ý lâu nay. Những phản hồi tích cực của chị em là động lực để Cỏ Mềm – Mây Hồng tiếp tục đồng hành với cộng đồng mẹ bầu trong hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, an tâm đón bé yêu chào đời khỏe mạnh. Mua Mây Hồng tại nhà thuốc, vui lòng Bấm xem ngayĐặt giao hàng tận nhà, vui lòng Bấm vào đây Chia sẻ
Tâm sự cỏ mềm
Tại sao Cỏ Mềm lại tạo ra sản phẩm Bọt vệ sinh Mây Hồng?
Dược sĩ Trịnh Đặng Thuận Thảo – Thạc sĩ Dược học tại Pháp, nguyên giảng viên Đại học Dược Hà Nội (trong 10 năm), hiện đang là Founder của Cỏ Mềm Homelab, thương hiệu Mỹ phẩm Lành & Thật được tin cậy nhất Việt Nam. Bọt vệ sinh Mây Hồng là một trong những sản phẩm được chị và đội ngũ dược sĩ Cỏ Mềm đánh giá là bài bản nhất cho tới nay. Sản phẩm được 30.000 khách hàng sử dụng đánh giá rất cao về chất lượng và 57% khách hàng sẵn sàng giới thiệu/ mua tặng cho người thân. Điều gì đã khiến Cỏ Mềm tạo ra được sản phẩm chất lượng như vậy? Hãy cùng PV Mây Hồng phỏng vấn “người đã sinh ra” Mây Hồng nhé! Sản phẩm được nghiên cứu bài bản Phóng viên: Thưa chị, em có biết trước khi nghiên cứu công thức Mây Hồng, Cỏ Mềm đã thực hiện một khảo sát trên 200 khách hàng. Có phải việc thiết kế sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng là mấu chốt dẫn tới sản phẩm được chị em ưa chuộng? Nghiên cứu sản phẩm bàu bản tạo nền tảng cho kết quả chất lượng Chị Thảo: Thực ra thì dựa trên kết quả khảo sát năm 2018,chị em muốn dung dịch vệ sinh phải Làm hồng se khít. Tiếp đến là chống viêm rồi tới làm sạch an toàn. Mặc dù điều chị em muốn nhất là Làm hồng và se khít nhưng yêu cầu này cần tới can thiệp thẩm mỹ hoặc dùng dược mỹ phẩm lâu dài thì mới cải thiện được. Thực tế da vùng kín tự nhiên tối màu hoặc sáng màu phụ thuộc vào cơ địa. Nếu chăm sóc đúng cách: không dùng chất tẩy rửa quá mạnh, nuôi dưỡng tái tạo da vùng kín thường xuyên thì da chỉ sáng hơn, đỡ thâm xỉn chứ không thể sáng hồng như nhiều bên quảng cáo được. Ngoài ra, để vùng kín se khít thì chị em phải luyện tập hoặc phẫu thuật. Việc kỳ vọng vào sản phẩm bôi, đắp để vùng kín se khít là không thực tế. Từ phân tích trên, mình quyết định nhắm vào công dụng giảm viêm nhiễm và tăng tính an toàn của sản phẩm, tập trung phục vụ nhóm bà bầu – là nhóm mẫn cảm và chọn lựa sản phẩm kỹ càng hơn, chấp nhận giá tầm trung hoặc cao nhưng chất lượng tốt. Điều gì làm nên sự an toàn? Phóng viên: Trên thị trường đã có khá nhiều dung dịch vệ sinh phụ nữ, Mây Hồng có gì khác biệt để chị em tin tưởng lựa chọn? Cỏ Mềm – thương hiệu Truyền cảm hứng Châu Á Thái Bình Dương Chị Thảo: Mây Hồng lựa chọn đi một ngách riêng, nhấn mạnh vào sự an toàn và hiệu quả giảm viêm phụ khoa. Để đảm bảo an toàn, mình làm Mây Hồng không chứa sulfate mà tạo bọt bằng Dầu dừa, Bồ hòn. Nhiều sản phẩm giá cao (trên 100k/chai) trên thị trường cũng vẫn chứa chất làm sạch này. Sulfate giá rẻ, nhiều bọt, rửa sạch tức thì nhưng dùng lâu gây khô da, sạm da, thậm chí viêm da kích ứng. Khi mình chọn dạng dùng, mình rất phân vân khi dạng bọt có ưu điểm vượt bậc nhưng chi phí bao bì lại cao. Trong khi đó, dạng gel và dung dịch rất quen thuộc nhưng dễ quá liều, đàng nào dùng cũng phải tạo bọt, dễ khô và lãng phí. Cuối cùng mình vẫn lựa chọn phương án trải nghiệm tốt hơn là dạng bọt: vừa định liều chính xác vừa tiện dùng. Hiệu quả đến từ thành phần được chọn lọc Phóng viên: Bà bầu thường gặp rắc rối với vấn đề nhiều huyết trắng, ngứa ngáy, mùi hôi, viêm phụ khoa. Mây Hồng xử lý vấn đề này như thế nào? Chị Thảo: Mình xuất phát từ vấn đề của chị em mang bầu, sau sinh. Sau đó, mình tìm nguyên liệu giải quyết tốt những vấn đề đó để cho vào thành phần Mây Hồng. Trầu không và tinh dầu trầu không sát khuẩn, chống viêm nhanh, nhanh lành, co cơ tốt nên giảm ngứa ngáy, mùi hôi, huyết trắng (huyết trắng có màu vàng đục, xanh, có bọt, khô tơi…). Ngoài ra, các mẹ sau sinh thường có vết rạch tầng sinh môn. Tầng sinh môn khi rách thường rách ngang và theo đường dích dắc, dễ nhiễm khuẩn, tạo ổ viêm hơn. Bác sĩ thường khuyên chị em dùng Betadine để rửa, tuy nhiên rất khô nên sau đấy 1 tuần thì nên dùng Mây Hồng. Trong Mây Hồng có thành phần nano curcumin chiết xuất từ Nghệ vàng, giảm ngứa ngáy, giảm sưng hiệu quả, lành lành vết thương nhanh nên rất phù hợp với các mẹ sau sinh. Triết lí sản phẩm đơn giản, tập trung vào tác dụng Phóng viên: Sự kết hợp các thành phần trong Mây Hồng có gì đặc biệt không thưa chị? Chị Thảo: Các thành phần đa dạng nhưng khi kết hợp vẫn phải đảm bảo nguyên tắc cân bằng, sao cho pH trong khoảng 3.8-4.5. Đây là mức duy trì môi trường tự nhiên của vùng kín. Nhờ đó mà hệ lợi khuẩn và hại khuẩn chung sống ôn hòa, khi có yếu tố gây hại xâm nhập thì cơ thể tự tiết dịch rửa trôi hại khuẩn ra ngoài, tạo thành huyết trắng.Chỉ cần chị em vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, đảm bảo cân bằng pH thì vùng kín tự khỏe mạnh. Mây Hồng bổ sung các thành phần kháng khuẩn, khử mùi hôi dịu nhẹ, là những thành phần cần thiết. Mây Hồng không chứa chất tạo màu hay hương liệu hóa học hay tạo bọt hóa học. Nhờ đó Mây Hồng đơn giản mà vẫn hiện đại và tiện dụng. Phóng viên: Cảm ơn chị Thảo về cách chị lựa chọn từng yếu tố để tạo nên một sản phẩm chất lượng! Chúc chị sẽ nghiên cứu được nhiều sản phẩm tốt hơn nữa để chị em ngày càng xinh đẹp, khỏe mạnh bền vững. Mua Mây Hồng tại nhà thuốc, vui lòng Bấm xem ngayĐặt giao hàng tận nhà, vui lòng Bấm vào đây Chia sẻ
Khám phá nhà máy mỹ phẩm thiên nhiên LÀNH & THẬT
Bọt vệ sinh Mây Hồng có phải sản phẩm của Việt Nam không? Được sản xuất ở đâu? Có phải từ nguyên liệu thiên nhiên không? Quy trình sản xuất như thế nào? Chị em hãy cùng phóng viên Mây Hồng tham quan nhà máy Song An – Cỏ Mềm để giải đáp nhé! Chia sẻ
Founder Cỏ Mềm: Trao đi sản phẩm lành và thật, nhận về niềm yêu đời thiết tha
Trong suốt 1.825 ngày qua, Founder Cỏ Mềm Homelab Trịnh Đặng Thuận Thảo chỉ đau đáu với 1 triết lý sống cũng như kinh doanh: Trao đi sản phẩm lành và thật để nhận về một niềm yêu đời thiết tha. Và đó luôn là kim chỉ nam cho Cỏ Mềm trong những ngày sau nữa… Ẩn sau một Dược sĩ, một Giảng viên là một người mẹ có con nhỏ, luôn trăn trở với suy tư: bảo vệ sức khỏe mọi người khỏi hóa chất bủa vây, ô nhiễm môi trường và nâng niu, che chở cho đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Không chỉ bán một sản phẩm làm đẹp an toàn cho sức khỏe, Founder Cỏ Mềm còn trao đi thái độ sống tích cực, tư duy sống nhân văn để xã hội ngày càng tươi đẹp và bền vững hơn! Điều gì khiến chị ngược dòng với số đông, bỏ hết sự “an toàn” mà cả xã hội coi trọng khi là một giảng viên , một Dược sĩ? Sau 10 năm làm giảng viên ở ĐH Dược và tu nghiệp ở Đại học Dược Strasbourg của Pháp ngành Bào chế Công nghiệp, tôi đã quyết định dừng lại để tìm một hướng đi mới với mong muốn mỗi ngày của mình đều hăng say và có ý nghĩa không chỉ cho bản thân mà còn cho xã hội Chia tay trường Dược, tôi tự cho mình 1 năm tìm kiếm đam mê và bắt đầu tìm hiểu về mỹ phẩm thiên nhiên. Khi ấy, tôi tìm kiếm sản phẩm son dưỡng an toàn cho con gái 1 tuổi nhưng loay hoay mãi không tìm được sản phẩm an toàn tuyệt đối cho trẻ. Tôi đã tự mày mò “chế tạo” son Gạo ở phòng lab nhỏ của gia đình. Cỏ Mềm ra đời năm 2015 từ suy nghĩ rất đơn giản và hồn nhiên: Tạo ra những sản phẩm mình cần, bởi mình cần thì người mẹ nào đó sẽ cần. Vì thiên nhiên luôn có mọi thứ ta cần nên Cỏ Mềm mang đến những giải pháp an toàn từ thiên nhiên thay thế hóa chất độc hại để chăm sóc con người và bảo vệ sự bền vững của trái đất. Từ niềm cảm hứng nào mà chị đặt tên thương hiệu là Cỏ Mềm, tuy nhỏ bé nhưng rực rỡ và âm thầm tỏa ngát hương thơm cho đời? Cỏ 4 lá với tôi là hình ảnh người phụ nữ trong gia đình, không chỉ mềm mại, dịu dàng mà rất mạnh mẽ, bền bỉ và giàu sức sống. Cỏ Mềm muốn lan tỏa 2 thông điệp truyền cảm hứng: Từ xưa đến nay, phụ nữ Việt Nam luôn đảm đang chịu khó và giàu đức hi sinh. Nhưng muốn làm cho mọi người hạnh phúc thì chính mình cũng cần hạnh phúc, phụ nữ hãy chăm sóc bản thân, để lan tỏa hạnh phúc tới thành viên trong gia đình. Dù bận rộn đến đâu, chị em hãy nhớ tô son nhé! Mẹ bầu đừng mệt mỏi, chán nản khi bị “cách ly” với hóa chất. Bạn vẫn có thể xinh đẹp, rạng ngời nhờ mỹ phẩm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy luôn bảo vệ môi trường bởi đó chính là cách bảo vệ bản thân, đặt mình trong tổng hòa sự an toàn của bản thân, cộng đồng và xã hội thì cuộc sống mới bền vững. Cỏ Mềm có những đặc tính gì đặc biệt thuyết phục người tiêu dùng quá quen với cảm giác “giả trân” của mỹ phẩm hóa chất đem lại, từ đó tạo nên thương hiệu được người Việt ưa chuộng, thưa chị? Triết lý kinh doanh khác biệt của Cỏ Mềm nằm ở chữ LÀNH & THẬT: sản phẩm an lành, con người chân thật. Sự an lành của sản phẩm bắt nguồn từ là thuần khiết từ thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe, môi trường. Tất cả nguyên liệu của Cỏ Mềm mang tinh thần văn hóa đặc sắc nguyên liệu Việt Nam như gạo, quế, tràm, hương nhu, hạt mùi, trà xanh… Các sản phẩm đảm bảo không có hoá chất độc hại. Có nhiều sản phẩm chấp nhận không dùng phụ gia, hoá chất cho dù dẫn hạn sử dụng ngắn, tồn kho không được nhiều, làm lô nhỏ giá thành tăng lên để mang tới sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. Bên cạnh đó, sản phẩm không ngừng được cải tiến, chau chuốt trên tinh thần nghệ nhân, trân trọng sự tinh tế, tỉ mỉ từng chi tiết từ khâu đổ khuôn, cắt gọt, bọc gói giấy… Họa tiết bao bì được nghệ nhân vẽ tranh hàng Trống phác họa, tạo nên nét đặc trưng mang văn hóa của người Việt. Mọi sản phẩm Cỏ Mềm đều được đăng ký chất lượng, đạt tiêu chuẩn y tế, công khai trên thị trường, không chỉ bán hàng online, lưu hành nội bộ. Con người Chân thật cũng là một “đặc sản” tại Cỏ Mềm, từ lớn đến nhỏ chúng tôi đều thấm nhuần một nguyên tắc: luôn chân thật với Khách hàng, Đồng nghiệp, Đối tác. Chúng tôi chân thật về sản phẩm, về công dụng, chân thật về sự phù hợp với khách hàng của mình. Sống chân thật là cách sống dễ dàng nhất. Chị có thể chia sẻ quá trình nghiên cứu, kiến tạo và cho ra mắt ra một sản phẩm thuần tự nhiên thương hiệu Cỏ Mềm ra sao? Mỗi sản phẩm ở Cỏ Mềm có câu chuyện xuất xứ, thời gian nghiên cứu khác nhau. Mỗi sản phẩm trải qua các khâu khảo sát nhu cầu, test công thức, căn chỉnh tỉ lệ phù hợp làn da mái tóc Việt Nam, tìm nguyên liệu, dùng thử sản phẩm, thử độ ổn định… Thế mạnh của Cỏ Mềm là làm chủ cả 1 chu trình khép kín từ R&D đến bán lẻ tận tay người dùng. Nhờ đó, Cỏ Mềm thường xuyên lắng nghe ý kiến, phản hồi từ người tiêu dùng để nhanh chóng cải tiến và đưa ra sản phẩm tốt nhất. Xuất phát điểm “hồn nhiên” làm những thứ mình cần, chắc sẽ có người mẹ nào đó sẽ cần. Từ một vài sản phẩm tới hàng chục dòng sản phẩm, từ 1 cửa hàng lên tới 12 điểm bán lẻ, chị đã phải vượt qua khó khăn thế nào gây dựng Cỏ Mềm như hôm nay? Khó khăn nhất là ở đấu tranh nội tâm bên trong. Tôi thích những điều nhỏ bé xinh đẹp, không thích nổi tiếng, sợ đám đông, sợ phát triển lớn mạnh không chăm sóc tận tình cho từng người bạn của thương hiệu. Hằng ngày, tôi và cộng sự phải đối diện với bài toán cân bằng giữa việc mở rộng phát triển mà vẫn giữ được sự tận tụy, chi tiết, cầu toàn. Tôi còn thường xuyên đối mặt với vấn đề quản trị nhân sự, điều hành công ty, kế toán, tài chính, tuyển dụng… Tôi gồng lên để lớn cùng tổ chức. Để làm việc mình thích phải làm rất nhiều việc không thích. Nhưng khi có niềm tin là chia sẻ sản phẩm tốt với mọi người, tôi lại nỗ lực vượt qua. May mắn, tôi không đơn độc, Cỏ Mềm có có hơn 100 đồng đội chung sức cùng nhau vượt khó và kiên trì với con đường đã chọn. Vậy với chặng đường tiếp theo của Cỏ Mềm, chị đã có lời giải cho bài toán mở rộng phát triển và tận tụy, chi tiết, cầu toàn ra sao? Cỏ Mềm không kỳ vọng những thứ vĩ mô, mỗi bước đi chúng tôi đều tập trung vào sứ mệnh của mình là thay thế hoá chất độc hại trong gia đình bằng mỹ phẩm thiên nhiên an toàn. Sắp tới, Cỏ Mềm có kế hoạch mở rộng điểm bán phủ khắp cả nước để người tiêu dùng tiếp cận dược liệu, trí tuệ và tấm lòng tốt của người Việt Nam, sau đó, mang ra nước ngoài với niềm tự hào thương hiệu Việt. Chị từng có lần chia sẻ: “Để nói về Cỏ Mềm, có 2 từ LÀNH và THẬT. Để nói về mình, tôi mong được 2 chữ YÊU ĐỜI”. Có mối quan hệ biện chứng gì giữa triết lý kinh doanh và quan niệm sống nhân sinh tích cực mà chị hướng tới? Triết lý kinh doanh của Cỏ Mềm rất khác biệt. Đó là lành và thật, tức là sản phẩm an lành cho con người, trái đất; con người chân thật với khách hàng, đồng nghiệp, đối tác và bản thân. Triết lý này thấm đẫm trong hành động, suy nghĩ, lời nói của mọi thành viên. Còn tôi yêu đời khi được làm thứ nhỏ bé xinh đẹp, mong muốn người phụ nữ khác cũng yêu đời giống mình. Vì yêu đời, tôi mà muốn bảo vệ môi trường để sống lâu hơn. Yêu đời là tình yêu chân thật nhất. An toàn cho sức khỏe rất thiết thực, nhưng an toàn cho môi trường, nhiều người đang nghĩ là vấn đề vĩ mô chẳng liên quan tới mình. Cỏ Mềm đã dần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về vấn đề này thế nào? Môi trường không phải là vấn đề vĩ mô, cần thay đổi đầu tiên ở quan điểm đó. Thiên nhiên có mọi thứ ta cần, không có thiên nhiên con người sẽ diệt vong. Bảo vệ môi trường là bảo vệ chính mình hiện tại, chứ không chỉ bảo vệ cho thế hệ sau. Dịch bệnh cũng là hậu quả của rối loạn sinh thái, ô nhiễm môi trường… Rác thải ở khu dân cư là vấn đề hằng ngày nhưng khi kêu gọi mỗi người bớt 1 túi nilon sao khó khăn đến thế. Cỏ Mềm muốn góp tiếng nói nhỏ bé để thay đổi nhận thức. Làm việc nhỏ mỗi ngày chắc chắn tốt hơn là không hành động. Cỏ Mềm mỗi ngày đều cố gắng làm nhiều việc nhỏ có ích như thu vỏ nhựa để tái chế và đổi vỏ nhựa lấy cây xanh, chuyển vỏ son nhựa thành vỏ giấy, bán xà phòng “khỏa thân” để hạn chế rác thải công nghiệp. Luôn coi khó khăn là động lực, coi chướng ngại là thử thách tất yếu trong quá trình phát triển, điều gì đã khiến chị có 1 quan điểm kinh doanh như vậy? Điển hình đợt Covid-19 vừa rồi, ngay khi bùng dịch, Cỏ Mềm đã tặng miễn phí 20.000 chai nước rửa tay khô tại cửa hàng, cơ quan, trường học… Hàng dài cụ già, em nhỏ, bác xe ôm, chị hàng rong xếp hàng nhận nước rửa tay miễn phí. Trong mắt mọi người lấp lánh tình yêu thương, sự ấm áp khi nhận được tấm lòng của Cỏ Mềm. Cỏ Mềm không cắt giảm nhân sự và lương. Khi cửa hàng đóng cửa thiếu việc, các bạn nhân viên nhận nhiệm vụ nhấc máy hỏi thăm khách hàng xem họ có khỏe không, có nước rửa tay xà bông sát khuẩn chưa để Cỏ Mềm gửi tặng. Nhờ những quan tâm thực lòng ấy mà nhân viên gắn bó hơn với công ty, khách hàng yêu quý thương hiệu. Triết lý cho đi trước, nhận lại sau dù trong hoàn cảnh nào cũng phát huy tác dụng. Chính vì quan tâm không vụ lợi, khách hàng yêu quý Cỏ Mềm và tin tưởng vào sự cần thiết của các sản phẩm an toàn nên chúng tôi hồi phục rất nhanh sau dịch. Nếu cho chị quay lại 5 năm về trước, chị sẽ chọn Dược sĩ, Nhà Giáo hay Nghiên cứu kinh doanh mỹ phẩm? Vì sao? Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ quay lại thời điểm nào đó trong cuộc đời hay hối hận việc mình đã làm. Vì mỗi khi phải lựa chọn tôi đều nghe lời trái tim mách bảo, ít khi tôi sống theo lý trí. Mỗi thứ nhận tôi nhận được hiện tại đều là hệ quả tất yếu của quyết định trước đó, và quá khứ đã góp phần tích lũy tạo thành con người hiện tại. Và tôi hài lòng với hiện tại. Nếu sự hài lòng đó được thể hiện qua 3 từ, thì chị đúc rút bằng từ nào? Chắc để nói về mình tôi vẫn chỉ có 1 từ thôi, tôi yêu đời tha thiết ^^ Chị có thông điệp hoặc chia sẻ nào đối với người tiêu dùng Việt khi lựa chọn sản phẩm làm đẹp? Tôi mong nhận người tiêu dùng sự ủng hộ nhiều hơn cho nhãn hàng Việt Nam. Bởi sự ủng hộ Cỏ Mềm nhận được là động lực để doanh nghiệp vững bước trên con đường đàng hoàng, tử tế, kiên định triết lý lành và thật. Nếu khách hàng không ủng hộ, doanh nghiệp nghĩ đi theo thị hiếu, nhu cầu thị trường mới sống được, hoặc nhiều doanh nghiệp làm sản phẩm tốt và thật nhưng giá thành cao thì năng lực cạnh tranh thấp. Không được khách hàng ủng hộ, doanh nghiệp ít sức mạnh đi đường dài. Người tiêu dùng hãy ứng trước niềm tin cho thương hiệu Việt Nam để nội lực sản xuất phát triển của doanh nghiệp thúc đẩy nhiều hơn. Bọt vệ sinh Mây Hồng là sản phẩm của Cỏ Mềm Homelab, ra đời dựa trên khảo sát 200 phụ nữ về nhu cầu cần có ở một sản phẩm chăm sóc vùng bí mật. Với tiêu chí “Lành & Thật”, Bọt vệ sinh Mây Hồng có trên 90% thành phần thiên nhiên, giúp vùng bí mật khỏe mạnh (giảm viêm nhiễm, nấm ngứa, mùi hôi, khí hư), tươi trẻ (sáng màu, mềm mại). Tìm hiểu ngay về sản phẩm tại Mayhong.vn ! Chia sẻ
Người phụ nữ có cảm xúc đặc biệt với cỏ cây
Là giảng viên Đại học Dược 10 năm, Ths Trịnh Đặng Thuận Thảo (sinh năm 1983) quyết định ngừng công việc giảng dạy để khởi nghiệp với những sản phẩm từ thảo mộc tự nhiên, mang lại lợi ích và an toàn cho xã hội. Thương hiệu Cỏ Mềm ra đời bằng chính tâm huyết của Thảo, người có hiểu biết sâu sắc về dược liệu an toàn này. Nói về ý tưởng khởi nghiệp với Cỏ Mềm, chị Thảo cho biết bản thân chị không nhằm mục đích lấy kinh doanh là điều kiện hàng đầu, bởi đơn giản bản thân chị mong muốn tạo ra những sản phẩm an toàn có ích cho người sử dụng bằng kinh nghiệm của bản thân. Nghiên cứu sản phẩm an toàn vì yêu cây cỏ Việt Không như nhiều người khác, hoạch định chiến lược khởi nghiệp của mình ngay từ đầu, chị Thảo lại không hề có kế hoạch và sự đầu tư gì, chỉ là “yêu cỏ cây và nguồn nguyên liệu thảo mộc phong phú của Việt Nam, cảm thấy rất tự hào khi đưa những nguyên liệu này thành sản phẩm giới thiệu đến mọi người cùng sử dụng”. Ths Trịnh Đặng Thuận Thảo – Người sáng lập ra Cỏ Mềm Xuất thân từ một người học chuyên ngành Dược, chị Thảo đã nghiên cứu làm ra những sản phẩm an toàn để cho gia đình mình sử dụng, thay thế hoàn toàn những sản phẩm có hóa chất độc hại trong nhà như sữa tắm cho trẻ, dầu gội đầu, nước hoa xịt phòng… Chị làm cho gia đình sử dụng rồi tặng bạn bè, người thân… dần dần được nhiều người khen sản phẩm tốt, an toàn, ủng hộ và động viên nên chị cứ thế từng bước say mê làm thêm những sản phẩm mới, từng bước phát triển và có Cỏ Mềm hôm nay. Xuất thân từ một người học chuyên ngành Dược, chị Thảo đã nghiên cứu làm ra những sản phẩm an toàn để thay thế hoàn toàn những sản phẩm có hóa chất “Khi đó, bé thứ hai nhà tôi tròn một tuổi, tôi muốn làm ra sản phẩm an toàn để dùng cho bé. Khi bắt đầu với việc làm một sản phẩm cho chính gia đình mình, tiêu chí an toàn được đặt lên đầu tiên, và không chỉ an toàn cho sức khoẻ còn cần an toàn cho môi trường nữa – vì đó cũng chính là gìn giữ tương lai tốt đẹp cho con trẻ”, chị Thảo chia sẻ. Nước hoa khô – Dòng sản phẩm gây ấn tượng tới người tiêu dùng bởi sự thuận tiện và an toàn Sau 5 năm khởi nghiệp, hiện nay Cỏ Mềm do chị Thảo sáng lập và điều hành đã có khoảng 40 đầu sản phẩm, tập trung vào chăm sóc phụ nữ, trẻ em và chăm sóc gia đình như: son môi, xà bông thiên nhiên, thảo mộc tắm gội, nước hoa khô, tinh dầu thơm… với thành phần thiên nhiên an toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường. Cỏ Mềm cung cấp bán lẻ trực tiếp tới khách hàng qua chuỗi 8 cửa hàng tại Hà Nội, Tp.HCM và qua website comem.vn. Có thể nói chị và các cộng sự đã làm mọi công đoạn từ nghiên cứu, sản xuất cho đến phân phối tận tay khách hàng với mong muốn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, tư vấn hợp lý nhất và luôn lắng nghe được trực tiếp khách hàng của mình. Xà bông thiên nghiên – Một trong những sản phẩm được ưa chuộng của Cỏ Mềm Tiêu chí sản phẩm: Lành và thật Chị Thảo cho biết, trong 5 năm phát triển Cỏ Mềm, chị cũng gặp không ít khó khăn, nhưng bản thân là người lạc quan, lại được sự trợ giúp của những cộng sự có tài, có tâm nên mọi khó khăn ấy đếu biến thành kinh nghiệm và thử thách để bản thân chị và Cỏ Mềm vững bước. Đội ngũ nhân viên luôn song hành cùng chị Thảo “Khó khăn lớn nhất với tôi là không có nền tảng kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, tôi phải học mọi thứ và nỗ lực “lớn lên” cùng tốc độ của doanh nghiệp. Tôi là dân kỹ thuật sản xuất, nên chắc chắn kinh doanh là bài toán không dễ với tôi. Triết lý sản phẩm cũng như triết lý kinh doanh của Cỏ Mềm là “Lành và Thật”, qua gần 5 năm, tôi vẫn kiên định cách làm ấy, luôn mang điều an lành và chân thật nhất tới khách hàng, đối tác, và cả nhân viên của Cỏ Mềm”, chị Thảo tự hào chia sẻ. Chị Thảo đã cùng Cỏ Mềm đồng hành những chương trình thiện nguyện có ích cho xã hội Cho đến nay, khó có thể phủ nhận rằng chị Thảo đã đúng với triết lý kinh doanh của mình, bởi Cỏ Mềm hiện là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam được khách hàng tin cậy. Không chỉ đưa những sản phẩm an lành đến với người sử dụng, Cỏ Mềm còn tham gia nhiều chương trình chung tay giúp đỡ cộng đồng. Cỏ Mềm đã xây dựng được 2 điểm trường học cho các em nhỏ vùng cao thay thế lớp học tranh tre để các em không bị mưa bị lạnh. Tặng hàng nghìn bánh xà bông và hướng dẫn rửa tay phòng bệnh cho trẻ em miền núi. Trong đợt dịch Covid-19 tháng trước, Cỏ mềm đã trao tặng cộng đồng gần 2 tấn gel rửa tay sát khuẩn, 2.000 bánh xà bông rửa tay cho nhân dân và các trung tâm y tế… Những sản phẩm tinh tế được tạo ra từ người phụ nữ tâm huyết “Tôi cùng Cỏ Mềm luôn cố gắng chăm sóc cho phụ nữ ngày một đẹp hơn, thư thái hơn và biết yêu bản thân hơn. Mình mong mỗi người phụ nữ đều được hạnh phúc, khi ấy họ sẽ mang niềm hạnh phúc lan toả chăm sóc cho gia đình, lan toả ra cộng đồng, và cuộc sống sẽ ngày càng tươi đẹp hơn”, chị Thảo cho biết. (Theo Phụ nữ Việt Nam) Bọt vệ sinh Mây Hồng là sản phẩm của Cỏ Mềm Homelab, ra đời dựa trên khảo sát 200 phụ nữ Việt Nam về yêu cầu của sản phẩm cho vùng bí mật. Với tiêu chí “Lành & Thật”, Bọt vệ sinh Mây Hồng có trên 90% thành phần thiên nhiên, giúp vùng bí mật khỏe mạnh (giảm viêm nhiễm, nấm ngứa, mùi hôi, khí hư), tươi trẻ (sáng màu, mềm mại). Tìm hiểu ngay về sản phẩm tại Mayhong.vn! Chia sẻ
Nhất thiết phải lưu ý điều này khi lựa chọn sản phẩm vệ sinh "cô bé" của mình!
Từ lâu việc sử dụng sản phẩm làm sạch vùng kín đã là điều quen thuộc với nữ giới. Vì khu vực này đặc biệt nhạy cảm nên các sản phẩm vệ sinh đều được nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi sản xuất. Tuy vậy, có những sản phẩm trên thị trường các chị em sử dụng hàng ngày lại đang chứa thành phần gây tác hại khó lường. Sử dụng sản phẩm vệ sinh phụ nữ có cần thiết không? Vùng kín của phụ nữ vốn có khả năng tự cân bằng đảm bảo độ ẩm, độ pH, bảo vệ các vi khuẩn có lợi, ngăn ngừa các vi khuẩn có hại giúp vùng nhạy cảm duy trì trạng thái khỏe mạnh. Tuy nhiên trong những trường hợp như đến kỳ kinh nguyệt, trước hay sau khi quan hệ, những khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi,… thì việc dùng nước sạch là chưa đủ để vệ sinh sạch sẽ vùng cơ thể này. Lúc này, các chị em sẽ cần đến 1 sản phẩm vệ sinh vùng kín phù hợp. Sử dụng sản phẩm vệ sinh làm sạch vùng nhạy cảm Việc sử dụng các sản phẩm vệ sinh phụ nữ dạng dung dịch, gel, bọt… sẽ tạo môi trường pH lý tưởng, giúp “cô bé” thêm sạch sẽ, thơm tho, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Phụ nữ sẽ tự tin trong mọi giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày hơn. Vì là khu vực nhạy cảm nên việc chọn mua các sản phẩm vệ sinh được phụ nữ chú ý đặc biệt. Đó phải là những sản phẩm làm sạch mà không gây khô rát, pH phù hợp với sinh lý vùng kín, không chứa chất tạo bọt, paraben, các kim loại nặng như đồng, bạc, kẽm… Lưu ý khi chọn sản phẩm vệ sinh phụ nữ SLS được sử dụng rất phổ biến trong ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm, chủ yếu trong các sản phẩm vệ sinh cá nhân như sữa tắm, dầu gội đầu, thậm chí dung dịch vệ sinh phụ nữ. SLS là một chất gốc sulfate có tác dụng tẩy rửa cực mạnh. Tuy nhiên nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và khẳng định việc sử dụng quá nhiều các sản phẩm có thành phần SLS sẽ gây tác động tiêu cực đến làn da, đặc biệt là vùng kín nhạy cảm. Chất tẩy rửa gốc sulfate gây các tác động tiêu cực khi sử dụng SLS vốn hoạt động chủ yếu ở môi trường pH kiềm, không phù hợp với pH sinh lý vùng kín. Chính vì vậy, SLS khi được sử dụng sẽ gây mất cân bằng độ pH tự nhiên của vùng kín, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại phát triển. Mặt khác, khi lượng SLS có tác dụng phụ như gây khô, kích ứng, bào mòn da, thúc đẩy quá trình lão hóa và ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ vùng kín. Hãy thử kiểm tra tất cả các sản phẩm bạn đang dùng, nếu trong thành phần có ghi Sodium Lauryl Sulfate hoặc Natri Lauryl Sulfate thì đó chính là SLS. Lựa chọn các sản phẩm vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc thiên nhiên Vì không muốn cơ thể phải chịu những tác động xấu, nhiều chị em phụ nữ hiện nay có xu hướng tin dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Nhưng trên thực tế, có nhiều sản phẩm hiện nay dù được quảng bá là có nguồn gốc thiên nhiên lành tính, nhưng trong thành phần vẫn chứa chất tẩy rửa gốc sulfate. Giữa vô số sản phẩm thật giả lẫn lộn được bày bán trên thị trường, sản phẩm Bọt vệ sinh phụ nữ Mây Hồng của Cỏ Mềm lại thu hút nhiều sự quan tâm vì bảng thành phần hoàn toàn lành tính và có công dụng chăm sóc vùng kín hiệu quả. Bọt vệ sinh phụ nữ Mây Hồng không chứa chất tẩy rửa gốc sulfate Đây là sản phẩm vệ sinh phụ nữ đã được Sở Y tế cấp phép, được thương hiệu chia sẻ đảm bảo an toàn cho mọi phụ nữ kể cả mẹ bầu và không chứa chất tẩy rửa gốc sulfate. Mây Hồng sử dụng chiết xuất bồ hòn và xà phòng dầu dừa tạo bọt mịn làm sạch vùng tam giác mật dịu nhẹ. Các thành phần thiên nhiên có trong sản phẩm như tinh dầu nghệ, chiết xuất trầu không… giúp làm sạch nhẹ nhàng và thúc đẩy cơ chế tự bảo vệ, cân bằng vốn có của vùng nhạy cảm. Hơn thế, Mây Hồng còn có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín hiệu quả, đặc biệt trong thời kỳ mang thai và sau sinh. Mới đây, sản phẩm cũng được ca sĩ Võ Hạ Trâm chia sẻ trong video YouTube của mình. Mẹ bầu 7 tháng tỏ ra rất ấn tượng với dạng bọt siêu êm và bảng thành phần an toàn, không chứa hóa chất gốc sulfate của Mây Hồng. Cô rất tin tưởng vào thương hiệu lâu năm và có nhiều cửa hàng trực tiếp trên toàn quốc (Xem chia sẻ chi tiết tại video Mẹ bầu Võ Hạ Trâm) Ca sĩ Võ Hạ Trâm tin dùng Mây Hồng trong suốt thai kỳ Bạn đã nắm vững những lưu ý cần thiết khi chọn lựa dung dịch vệ sinh phụ nữ? Hãy thông minh và sáng suốt lựa chọn “vệ sĩ” cho cô bé của mình nhé! MUA NGAY Bọt vệ sinh Mây Hồng tại hệ thống 17 cửa hàng toàn quốc của Cỏ Mềm các bạn nhé! Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại: mayhong.vn Tra cứu điểm bán tại: Điểm bán toàn quốc Đặt hàng online tại: Đặt hàng Chia sẻ